ประเด็นท้าทาย

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การปลูกพืช ด้วยวิธีการสอนแบบปฏิบัติจริง 

(Practical Learning) 

ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

  การจัดการเรียนรู้นักเรียนให้ความสนใจในการเรียนเรื่อง การปลูกพืช ค่อนข้างน้อย และมีปัญหาในเรื่องของการปฏิบัติ จึงส่งผลให้ผลการเรียนค่อนข้างต่ำไปด้วย เพื่อสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองและมีความเข้าใจในทักษะด้านการเกษตร ดังนั้น ครูผู้สอนจึงจัดทำข้อตกลงในการพัฒนางานประเด็นท้าท้าย โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Active Learning เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การปลูกพืช ด้วยวิธีการสอนแบบปฏิบัติจริง (Practical Learning) เพื่อพัฒนาผลการเรียนและการปฏิบัติในรายวิชาการงานอาชีพ เรื่อง การปลูกพืช ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565    

2.วิธีการดำเนินการให้บรรลุผล

หลักสูตรการงานม.ต้น-2565.pdf

หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ 

01 แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วยที่ 1-3 (Active learning) 1.66.pdf

แผนการจัดการเรียนรู้

การสอนแบบปฏิบัติจริง (Practical Learning) ประกอบด้วย กระบวนการสอน 3 ขั้นตอน ได้แก่ 

1) ขั้นเตรียม (Plan) 

2) ขั้นฝึกปฏิบัติ (Practice) 

3) ขั้นสรุป (Product) 

การปลูก.pdf

การดำเนินการให้บรรลุผล

การสอนโดยการลงมือปฏิบัติ ( Practice ).pdf